0867.119.339

Icon Icon Icon
Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Review - Đánh Giá

Review server R350 – Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

123 03/07/2024

Trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày càng phát triển, việc lựa chọn máy chủ phù hợp đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp. Hiểu được nhu cầu đó, Dell đã cho ra mắt dòng máy chủ PowerEdge R350, mang đến giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bài viết này Khoserver sẽ đánh giá chi tiết về máy chủ R350, giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt và tiết kiệm!

Giới thiệu đôi nét về máy chủ Dell PowerEdge R350

Dell PowerEdge R350 là một server đến từ nhà Dell, một thương hiệu quá quen thuộc và uy tín trong làng cung cấp máy chủ. Ngay từ khi ra mắt, đây là một trong những ứng cử viên sáng giá của thế hệ 15 tạo nên một cơn sốt dữ dội, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Máy chủ Dell EMC PowerEdge R350 đáp ứng các nhu cầu điện toán đang thay đổi với kiểu dáng rack server dễ quản lý, được thiết kế dành cho các doanh nghiệp tìm kiếm các tính năng doanh nghiệp với giá cả phải chăng.

>>>Tham khảo ngay máy chủ chất lượng dành cho bạn

Dell R630 EMC

Máy chủ Dell R740

Cấu hình của Dell R350 có gì đặc biệt? 

Nhắc đến cấu hình máy chủ, dù là server gì thì chắc chắn 03 bộ phận không bao giờ được vắng mặt chính là bộ vi xử lý CPU, bộ nhớ RAM và ổ cứng lưu trữ.  

CPU – Động cơ đổi mới cho doanh nghiệp ở mọi quy mô

Được trang bị bộ xử lý Intel® Xeon® E-2300 mạnh mẽ, Dell EMC PowerEdge R350 mang đến hiệu suất vượt trội, đáp ứng nhu cầu xử lý dữ liệu và ứng dụng năng suất một cách tối ưu. Hỗ trợ tốc độ DDR4 3200 MT/s và DIMM 32GB, khả năng mở rộng lên đến 128GB, máy chủ R350 sẵn sàng cùng bạn chinh phục mọi khối lượng công việc, dù là đòi hỏi cao về bộ nhớ.

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Hơn nữa, Dell R350 còn được trang bị khe cắm PCIe Gen 4 tiên tiến, giải quyết triệt để vấn đề tắc nghẽn thông lượng, đảm bảo hiệu suất tối ưu cho các ứng dụng đòi hỏi băng thông cao. Đồng thời, máy chủ cũng đáp ứng tốt yêu cầu về điện năng và nhiệt độ, mang đến giải pháp vận hành hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Với những ưu điểm vượt trội này, Dell PowerEdge R350 trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp vận hành trơn tru mọi khối lượng công việc, từ các tác vụ kinh doanh then chốt đến cơ sở hạ tầng đám mây.

Linh kiện CPU máy chủ cũ chất lượng giá tốt nhất tại Khoserver

Tài nguyên lưu trữ rộng lớn

Máy chủ Dell R350 sở hữu tài nguyên lưu trữ dữ liệu rộng lớn, cụ thể, server trang bị cho mình 4 ổ cứng HDD/SSD với kích thước 2.5inch cùng giao diện ổ cắm SAS/SATA, tổng dung lượng lưu trữ lên đến 64TB. Chưa dừng lại ở đó, chúng còn có thể mở rộng lên 8 TẬN 8 ổ cứng 2.5inch cùng dung lượng gấp đôi, 128TB. 

Với số lượng ổ cứng như vậy, doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ khối lượng thông tin khổng lồ mà không cần phải lo lắng. Bên cạnh đó, có thể linh hoạt mở rộng ổ cứng khi có nhu cầu.

SSD máy chủ cũ giá rẻ chất lượng cao

Bộ nhớ RAM của Dell R350 

Máy chủ Dell R350 sử dụng RAM DDR4 UDIMM (Unbuffered DIMM) với giao diện 288 chân. Loại RAM này không có bộ đệm, giúp giảm chi phí nhưng cũng có thể làm giảm hiệu suất một chút so với RAM có bộ đệm. Máy chủ R350 hỗ trợ dung lượng RAM tối đa lên đến 128GB, tốc độ RAM lên đến 3200 MT/s.

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Bộ nhớ RAM DDR4 với kích thước nhỏ và trọng lượng nhỏ so với DDR3, giúp tiết kiệm không gian trong máy chủ. Chính vì vậy, linh kiện này giúp cải thiện hiệu suất của nhiều ứng dụng máy chủ, bao gồm cơ sở dữ liệu, ảo hóa và điện toán đám mây.

Đến Khoserver để mua ram server thanh lý

Tính năng của máy chủ Dell EMC R350

Bên cạnh cấu hình bên trong thì tính năng của máy chủ Dell R350 cũng chính là yếu tố mang đến sự thành công của chiếc máy chủ này, trở thành sự lựa chọn số một của doanh nghiệp. 

Trình quản lý dễ dàng

Máy chủ R350 mang đến cho người dùng trình quản lý dễ dàng hơn với bộ công cụ quản lý hệ thống Dell EMC OpenManage. Bằng việc sử dụng các công cụ trực quan đầu cuối của Dell Technologies, bộ phận CNTT có thể cung cấp trải nghiệm tích hợp, bảo mật bằng cách giảm thiểu các quy trình và kho thông tin riêng lẻ, do đó tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp. 

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Dell EMC OpenManage gồm các tính năng tiêu biểu cần phải kể đến như:

  • Truyền dữ liệu telemetry tích hợp, quản lý nhiệt và API RESTful với Redfish cung cấp khả năng hiển thị và kiểm soát đơn giản hóa để quản lý máy chủ tốt hơn.
  • Tự động hóa thông minh kích hoạt sự hợp tác giữa hành động của con người và khả năng của hệ thống để tăng thêm năng suất.
  • Khả năng quản lý tích hợp để lập kế hoạch cập nhật và cấu hình và triển khai liền mạch, không cần chạm tay.
  • Tích hợp quản lý toàn bộ ngăn xếp với Microsoft, VMware, ServiceNow, Ansible và nhiều công cụ khác cho phép bạn dễ dàng quản lý tất cả các khía cạnh của môi trường CNTT của mình từ một nền tảng duy nhất.

Linh kiện Tray Dell 13G thanh lý giá siêu rẻ

Bảo mật cao

Máy chủ Dell EMC R350 mang đến trình bảo mật tuyệt đối cho dữ liệu của doanh nghiệp với kiến trúc an toàn mạng (cyber-resilient). Kiến trúc này tích hợp bảo mật sâu sắc ở mọi giai đoạn trong vòng đời của máy chủ, tính từ lúc được thiết kế đến khi loại bỏ.

Dell EMC R350 duy trì sự an toàn của firmware máy chủ bằng các gói firmware đã được đăng ký kỹ thuật số. Phải kể đến các tính năng như xác thực chính chủ, hạn chế quyền truy cập và chỉnh sửa hệ thống. Giúp chương trình này được xác thực an toàn, ngăn chặn thay đổi cấu hình firmware.

Chi tiết thiết kế của server Dell R350

Sau đây là chi tiết thiết kế 3 mặt của server Dell R350

Mặt trước

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Mặt trước của server R350 được chia thành hai loại theo hệ thống ổ cứng. Thứ nhất là hệ thống 8 ổ cứng có kích thước 2.5inch. Nhìn vào hình ảnh trên có thể dễ dàng thấy được mặt trước của Dell R350 (loại 1) có những bộ phận như:

  1. Bảng điều khiển bên trái
  2. Ổ cứng (gồm 8 ổ cứng)
  3. Bảng điều khiển bên phải
  4. Tag thông tin (tên sản phẩm, mã)

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Loại thứ hai là hệ thống 4 ổ cứng có kích thước 3.5inch. Các bộ phận bao gồm:

  1. Bảng điều khiển bên trái
  2. ODD (ổ đĩa quang)
  3. Ổ cứng (gồm 4 ổ cứng)
  4. Bảng điều khiển bên phải
  5. Tag thông tin (mã, tên sản phẩm)

Dịch vụ thuê máy chủ giá rẻ tại Khoserver

Mặt trong

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Với góc chụp từ trên xuống, mặt trong của server Dell R350 có thể được quan sát một cách rõ nét nhất. Mọi linh kiện bên trong được sắp xếp một cách hợp lý nên dù có kích thước rất nhỏ vẫn có thể dễ dàng nhìn thấy được. Các bộ phận bên trong bao gồm:

  1. Ổ đĩa quang 
  2. Backplane ổ đĩa (bo mạch nền ổ đĩa)
  3. Công tắc đột nhập
  4. Bo mạch trung gian nguồn điện
  5. Khe cắm dạng bướm
  6. Module BOSS (Board for Optional System Startup)
  7. Nguồn cung cấp điện 1 và 2
  8. Heat sink: Tản nhiệt
  9. Bo mạch chủ
  10. Quạt (tản nhiệt)
  11. Module điều khiển lưu trữ fPERC 
  12. Thẻ thông tin

Mặt sau

Review server R350 - Nơi đầu tư thông minh và tiết kiệm cho doanh nghiệp

Mặt sau của máy chủ Dell R350 có lẽ là mặt có nhiều bộ phận nhất trong 3 mặt. Cùng xem nó có những gì nào!

  1. Giắc nối tiếp 
  2. Cổng Ethernet 
  3. Khe cắm thẻ mở rộng PCIe 1 
  4. Khe cắm thẻ mở rộng PCIe 2 
  5. Khe cắm riser BOSS 
  6. Bộ nguồn dự phòng 2 
  7. Bộ nguồn dự phòng 1 
  8. Nút Nhận dạng Hệ thống 
  9. Jack CMA 
  10. Cổng USB 3.2 Gen 1 
  11. Cổng USB 2.0 
  12. Cổng Ethernet iDRAC 
  13. Cổng VGA 

Lời kết

Nhìn chung, máy chủ Dell PowerEdge R350 là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một máy chủ mạnh mẽ, linh hoạt, dễ quản lý và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy chủ đáng tin cậy để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, Dell PowerEdge R350 là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867119339