0867.119.339

Icon Icon Icon
Windows Checkpoint - Giải pháp cho cơn ác mộng cập nhật Windows

Tin Tức

Windows Checkpoint – Giải pháp cho cơn ác mộng cập nhật Windows

201 24/07/2024

Windows Checkpoint – Windows 11 checkpoint cumulative update ra đời sẽ giúp việc cập nhật Windows của người dùng Microsoft không còn là cơn ác mộng. Vì sao phiên bản này lại làm được điều đó? Cùng Khoserver khám phá ngay nhé!

Windows Update là gì?

Windows Update là một dịch vụ miễn phí của Microsoft, cung cấp các bản cập nhật cho hệ điều hành Windows. Các bản cập nhật này bao gồm các bản sửa lỗi bảo mật, vá lỗi phần mềm và các tính năng mới.

Windows Checkpoint - Giải pháp cho cơn ác mộng cập nhật Windows

Đối với người dùng Microsoft thì Windows Update chắc chắn đã là một cụm từ quá quen thuộc và có vẻ nó có phần khiến họ hơi “khó chịu” mỗi khi nhìn thấy. Dù biết rằng, các bản cập nhật là sự cần thiết cho hệ điều hành, giúp hệ thống hoạt động mượt mà hơn, tuy nhiên lý do là vì mỗi lần update người dùng phải chờ đợi khá lâu. Điều này khiến cho việc được xem là cần thiết này trở nên phiền toái và ép buộc.

Khoserver bán máy server cũ giá rẻ chính hãng

Windows Checkpoint là gì?

Windows Checkpoint là cụm từ dùng để chỉ một bản cập nhật mới được Microsoft cho ra đời. Nếu chủ nhà Microsoft muốn thêm một tính năng mới như bảo mật, lưu trữ,…,cho bản update này thì chỉ cần tải mỗi tính năng đó lên mà không chứa toàn bộ dữ liệu cũ. 

Windows Checkpoint - Giải pháp cho cơn ác mộng cập nhật Windows

Mặc dù nghe sơ qua người dùng có vẻ lại cảm thấy hơi nặng nề vì họ họ nghĩ rằng chắc lại phải chờ đợi nữa rồi đây. Tuy nhiên, nếu là sự thật thì phiên bản này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, băng thông và dung lượng ổ cứng lưu trữ hơn. 

Dịch vụ thuê máy chủ cũ giá rẻ luôn sẵn hàng

Microsoft phát hành dạng cập nhật Windows mới – Windows Checkpoint và lợi ích đặc biệt

Chính xác vào ngày 15/07/2024, trên trang Blog Windows IT Pro, Microsoft đã đăng một bài viết công bố “Windows 11 Checkpoint Cumulative Update” và tính năng mới của phiên bản này.

Microsoft đã rất hào hứng khi giới thiệu bản cập nhật Windows Checkpoint mới này. Một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới nói rằng người dùng sẽ nhận được tối ưu hóa này trên bất kỳ thiết bị nào chạy Windows 11, phiên bản 24H2 trở lên, cũng như trên Windows Server 2025. 

Windows Checkpoint - Giải pháp cho cơn ác mộng cập nhật Windows

Bây giờ bạn có thể cập nhật các tính năng mới nhất và cải tiến bảo mật theo những cách tốt hơn. Cụ thể, vào tháng 12, để cập nhật hệ thống của mình thì người dùng có thể cài đặt gói chỉ với dung lượng 622MB. Ở các tháng tiếp theo, kích thước trung bình của các gói đều không vượt quá 100MB, giúp cho khối lượng dữ liệu cần tải xuống giảm tận 80%.

>>>Khoserver cung cấp linh kiện Tray ổ cứng thanh lý giá rẻ

Tray Dell 13G giá rẻ

Tray HP 3.5 giá rẻ

Đặc điểm của các phiên bản Windows Checkpoint trước đây

Người dùng mỗi lần nhìn thấy cụm “Windows Update” thì cứ như đang gặp phải ác mộng. Lý do là vì cứ mỗi lần cập thì họ phải ngồi chờ rất lâu. Lấy ví dụ, bản cập nhật tháng 7 năm 2023 cho hệ thống x64 chạy Windows 11 22H2 chỉ có dung lượng 302MB. Tuy nhiên, đến tháng 12 năm 2023, con số này đã tăng hơn gấp đôi lên 622,5MB và tiếp tục tăng lên 728,7MB vào tháng 7 năm 2024. 

Windows Checkpoint - Giải pháp cho cơn ác mộng cập nhật Windows

Điều này đồng nghĩa với việc mỗi PC Windows 11 cần tải xuống và cài đặt liên tiếp tất cả các bản cập nhật lớn này, dẫn đến tình trạng tốn thời gian và dung lượng lưu trữ đáng kể. Thống kê cho thấy, trong bảy tháng đầu năm 2024, người dùng PC chạy Windows 11 đã phải tải về tổng cộng hơn 4,8GB bản cập nhật.

Sự gia tăng kích thước bản cập nhật này có thể do nhiều yếu tố, bao gồm việc bổ sung các tính năng mới, vá lỗi bảo mật và cải thiện hiệu suất. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra gánh nặng cho người dùng, đặc biệt là những người có kết nối internet chậm hoặc dung lượng lưu trữ hạn chế.

>>>Mua ngay server 13G 14G cũ bán chạy nhất

Máy chủ Dell PowerEdge R630

Server Dell R740XD

Windows 11 checkpoint cumulative update sử dụng cho người dùng nào?

Windows 11 checkpoint cumulative update được áp dụng cho người dùng Windows 11, phiên bản 24H2 trở lên và Windows Server 25. Đối với người dùng Windows 10 sẽ không có tính năng này.

Lời kết

Windows Checkpoint vẫn là một bước tiến đáng khích lệ trong nỗ lực của Microsoft nhằm cải thiện trải nghiệm cập nhật Windows. Hy vọng rằng trong tương lai, tính năng này sẽ được phổ biến rộng rãi và mang lại lợi ích cho tất cả người dùng Windows.

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867119339