0867.119.339

Icon Icon Icon
Windows 11 - Lỗi cache 8.63GB khiến người dùng đau đầu

Tin Công Nghệ

Windows 11 – Lỗi cache 8.63GB khiến người dùng đau đầu

63 16/10/2024

Windows 11, hệ điều hành được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới, lại đang khiến nhiều người đau đầu vì một vấn đề khá bất ngờ: lỗi cache 8.63GB. Vậy, lỗi này xuất phát từ đâu và tại sao nó lại gây ra nhiều phiền toái đến vậy!

Windows 11 của Microsoft ngốn dung lượng của người dùng

Mới đây, người dùng Windows 11 đang phải đối mặt với một sự cố mới đến từ bản cập nhật 24H2 của nhà Microsoft. Sự cố này khiến ổ cứng của người dùng bị chiếm mất một khoảng chứa dữ liệu lớn lên đến 8.63GB. Mặc dù nó không ảnh hưởng ngay lập tức đến công việc của người dùng hay cả hệ thống nhưng trước mắt đã gây ra một sự khó chịu không hề nhỏ.

Ngay sau khi phát hiện điểm bất thường này, người dùng đã thử nhiều cách khác nhau để xóa nó đi. Trong đó có cả sử dụng hai ứng dụng dọn dẹp dữ liệu được tích hợp sẵn trên Windows như Disk Cleanup, Storage Sense. Thậm chí, họ còn thực hiện xóa thủ công như xóa các thư mục trên hệ thống, xóa ‘Windows.old’, thực hiện luôn cả chạy lệnh ‘SFC Scannow’ nhằm kiểm tra toàn bộ hệ thống. Nhưng cuối cùng, tất cả vẫn không thành công.

Windows 11 - Lỗi cache 8.63GB khiến người dùng đau đầu

Các bản cập nhật lớn của Windows 11 đang khiến nhiều người dùng cảm thấy thất vọng vì dường như nó gây ra nhiều rắc rối hơn là mang lại lợi ích. Sự thật nó khiến người dùng phải đối mặt với hàng loạt lỗi và sự cố khó chịu khiến các tính năng mới trở nên vô dụng và gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc.

>>>Khoserver bán máy chủ giá rẻ

Máy chủ R640 Dell thanh lý

Máy chủ Dell R740 giá rẻ

Nguyên nhân của sự cố này

Tính năng “Checkpoint update” mới được thiết kế để tối ưu hóa quá trình cập nhật Windows 11, tuy nhiên lại vô tình gây ra một lỗi nghiêm trọng. Tính năng này đã khiến bộ nhớ cache trên hệ thống liên tục tăng lên và không thể xóa bỏ, dẫn đến nhiều vấn đề về hiệu năng và dung lượng lưu trữ.

Phương án giải quyết của Microsoft

Khi người dùng nỗ lực giải quyết vấn đề trên bằng mọi cách có thể nhưng cuối cùng vẫn không giải quyết được. Thế là, họ quyết định tìm đến Microsoft – công ty phát triển và sở hữu, là cha đẻ của hệ điều hành.

Windows 11 là một trong những sản phẩm chủ lực của Microsoft, đóng vai trò quan trọng trong việc định hình vị trí của công ty trên thị trường công nghệ. Chính vì vậy, sau khi nhận được rất nhiều thông tin về lỗi của Windows 11, lập tức, công ty đã ráo riết tìm kiếm giải pháp khắc phục. Theo thông tin thu thập được, có thể Microsoft có thể phát hành bản vá để giải quyết sự cố. Bản vá này được cho là một phần trong bản cập nhật sắp tới.

Windows 11 - Lỗi cache 8.63GB khiến người dùng đau đầu

Microsoft khuyến cáo người dùng nên kiên nhẫn chờ đợi bản cập nhật sửa lỗi thay vì tự ý xóa bộ nhớ cache. Việc can thiệp thủ công vào hệ thống có thể dẫn đến những lỗi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy tính và làm gián đoạn quá trình cập nhật Windows trong tương lai.

Linh kiện tray Dell 14G giá rẻ chính hãng

Microsoft còn bổ sung thêm một thông tin quan trọng nhằm giúp người dùng an tâm hơn. Mặc dù sự cố “ngốn” dữ liệu dự được cho là xuất phát từ tính năng “Checkpoint update” đã gây ra sự phiền toái. Theo các chuyên gia, dung lượng thực tế bị chiếm có thể ít hơn con số 8.63GB và về mặt hiệu năng, hệ thống không bị ảnh hưởng. Phần lớn tác động đến thẩm mỹ vì bỗng dưng một lượng lớn cache xuất hiện khiến người dùng khó chịu.

Lời kết

Lỗi cache 8.63GB trên Windows 11 đã gây ra không ít phiền toái cho người dùng. Đây là một bài học nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc cập nhật hệ điều hành. Mặc dù các bản cập nhật đôi khi gây ra một số vấn đề, nhưng chúng cũng mang đến những cải tiến và vá lỗi quan trọng. Hãy luôn theo dõi các thông báo của Microsoft để cập nhật hệ thống một cách an toàn và hiệu quả.

>>>Xem thêm bài viết tin tức công nghệ

AMD công bố chip Instinct MI325X – Trực tiếp đối đầu với Nvidia

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867119339