0867.119.339

Icon Icon Icon
Blackwell: Át chủ bài thống trị thị trường "Tự động hóa AI" 50 nghìn tỷ USD của Nvidia

Tin Công Nghệ

Blackwell: Át chủ bài thống trị thị trường “Tự động hóa AI” 50 nghìn tỷ USD của Nvidia

323 04/07/2024

Blackwell có vẻ là sản phẩm không còn xa lạ đối với người dùng của Nvidia. Nhưng mới đây, sản phẩm này lại tạo sự chú ý nhiều hơn với tuyên bố rằng đây sẽ là át chủ bài thống trị thị trường “Tự động hóa AI” có giá trị 50 nghìn tỷ đô. Cùng Khoserver tìm hiểu xem thực hư như thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Nvidia lên kế hoạch đưa Blackwell lên một tầm cao mới 

Theo thông tin được cập nhật mới nhất thì CEO của Nvidia, ông Jensen Huang nói rằng ông ấy rất tin tưởng vào cơn sốt AI lúc này. Chắc chắn nó sẽ tự động hóa các công ty có giá trị lên tới 50 nghìn tỷ đô, trong đó sản phẩm Blackwell sẽ đóng vai trò chủ đạo.

Blackwell: Át chủ bài thống trị thị trường "Tự động hóa AI" 50 nghìn tỷ USD của Nvidia

Khi đã phát biểu như thế chắc chắn một điều rằng Nvidia đã kịp xoay sở và nắm bắt thị trường AI phát triển trong tương lai. Tất cả các công ty, kể cả Microsoft hay Amazon điều không tránh khỏi. Họ chắc chắn sẽ phải tham gia vào cuộc đua “Tự động hóa AI” này.

Đến ngay Khoserver để mua linh kiện máy chủ cũ giá rẻ chất lượng

Nvidia – Công ty được ví như “thợ làm mọi nghề”

Giữa tất cả mọi thứ thì Nvidia được ví như “thợ làm mọi nghề”. Cách gọi này cũng không phải là sai khi mà Nvidia dường như góp mặt trong mọi hệ sinh thái như phần cứng và phần mềm, đến cả CUDA, bộ tính toán AI tốt nhất Thế giới. Dựa trên ưu điểm là nền tảng lớn mạnh đó của mình, Team Green của đã lên kế hoạch tận dụng thị trường tự động hóa dựa trên AI với giá trị 50 nghìn tỷ đô la.

Nvidia – Công ty công nghệ giá trị nhất với ác chủ bài Blackwell

Trong cuộc họp thường niên của Nvidia, các cổ đông của công ty đã ngồi lại để thảo luận về các kế hoạch trong tương lai, chẳng hạn như các gói bồi thường cho các quan chức cấp cao, bao gồm cả CEO Jensen Huang. Trong cuộc họp, Jensen tuyên bố rằng tương lai của thị trường AI cũng tươi sáng và sẽ rất “xanh”, vì các công ty đang hướng tới tự động hóa và kỳ vọng lĩnh vực này sẽ tăng trưởng lên 50 nghìn tỷ đô la.

Blackwell: Át chủ bài thống trị thị trường "Tự động hóa AI" 50 nghìn tỷ USD của Nvidia

Với tuyên bố này, thấy được rằng “Tự động hóa AI” sẽ trở thành một trong những thị trường lớn nhất. Xét đến khoảng thời gian trong một năm nay thì Nvidia đã vươn lên một đỉnh cao mới và đang là công ty công nghệ có giá trị nhất ở thời điểm hiện tại.

Dịch vụ thuê máy chủ thanh lý với số lượng lớn tại Khoserver

Blackwell – Chìa khóa đưa Nvidia đến với cánh cửa của thị trường 50 nghìn tỷ đô

Ông Jensen bày tỏ rằng kiến trúc của Blackwell mới phát hành sẽ khiến nó trở thành sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của họ cũng như toàn bộ lịch sử máy tính. Có thể nói đây là một tuyên bố đầy táo bạo, tuy nhiên, nó là phát ngôn của người đứng đầu Nvidia nên rất khó để tranh luận về điều đó. 

Blackwell: Át chủ bài thống trị thị trường "Tự động hóa AI" 50 nghìn tỷ USD của Nvidia

Có một thực tế cũng được nhìn nhận chính là các số liệu thống kê đã chứng minh cho tuyên bố này. Các điểm chuẩn cũng vậy, thậm chí là các chỉ số của ngành cũng chỉ ra rằng Blackwell sẽ mang tính cách mạng, tạo ra một bước ngoặt trong lịch sử, mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới. Điều này không chỉ nói riêng về lĩnh vực này mà còn tạo ra sự giàu có cho Nvidia nữa.

Hiện tại, tùy thuộc vào cấu hình mà máy chủ AI Blackwell của Nvidia sẽ có giá từ 1 đến 3 triệu đô la. Trong đó, bộ tăng tốc AI B100 riêng lẻ đã có giá từ 35.000 đến 40.000 đô la một chiếc. Với mức giá này còn chưa tính đến “phí độc quyền”. Vì vậy, khi nói rằng Nvidia bán được một triệu GPU Blackwell, lúc này bạn sẽ tưởng tượng được mức doanh thu mà công ty kiếm được từ xu hướng AI sắp tới. 

>>>Tham khảo thêm máy chủ cũ thế hệ 14G mạnh mẽ

Server Dell R640

Server Dell R740XD

Lời kết

Đúng vậy, ngay tại thời điểm bây giờ, tất cả điều chỉ xoay quanh Nvidia. Các đối thủ cạnh tranh bây giờ đang “nghỉ ngơi” hoặc thậm chí là chẳng thèm thách thức. Họ cho rằng Team Green đang ở thế “mương nước” với sự cạnh tranh khắc nghiệt từ các đối thủ khác.

Nhưng thực tế thì lại là một điều gì đó khác biệt. Thật sự rất thú vị khi đón chờ tương lai sẽ diễn ra thế nào đối với thị trường, liệu Nvidia có thực hiện được lời tuyên bố không? Tất cả chỉ là suy đoán, tuy nhiên ngay tại thời điểm này, đặt cược vào Nvidia có thể được xem là an toàn nhất. 

Linh kiện Tray server cũ chính hãng dành cho bạn

Nguồn: Wccftech

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867119339