0867.119.339

Icon Icon Icon
Tin nóng - CEO Telegram nói gì sau khi tại ngoại

Tin Công Nghệ

Tin nóng – CEO Telegram nói gì sau khi tại ngoại

284 26/09/2024

Sau những ngày bị giam giữ tại Pháp, CEO của ứng dụng nhắn tin đình đám Telegram, Pavel Durov, cuối cùng đã được tại ngoại. Vậy vị tỷ phú công nghệ này có những chia sẻ gì về trải nghiệm đầy sóng gió vừa qua và những cáo buộc đang đối mặt?

CEO Telegram bị bắt tại sân bay Pháp 

Khoserver đã có lên một bài viết về sự kiện ông Pavel Durov – CEO của ứng dụng Telegram đã bị bắt vào tháng trước, cụ thể vào tối 24/08 tại sân bay Pháp. Sau khi đáp xuống xứ sở rượu vang từ Azerbaijan bằng máy bay riêng.

Tin nóng - CEO Telegram nói gì sau khi tại ngoại

Lý do ông Pavel Durov bị bắt xuất phát từ những cáo buộc có liên quan đến các băng nhóm tội phạm đang lợi dụng tính năng bảo mật cao của Telegram để thực hiện nhiều hoạt động bất hợp pháp, gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Cũng có thể nói, hiện nay trong mắt nhiều người, nhất là tòa án Pháp, Telegram chính là “sân chơi” dành cho các tội phạm.

>>>Máy chủ Dell 13G cũ bán chạy nhất Khoserver

Server Dell R630 thanh lý

Máy chủ Dell R730xd

Tòa án Pháp buộc tội cha đẻ ứng dụng Telegram

Ngày 28/08/2024 (rạng sáng ngày 29/08/2024 theo giờ Hà Nội), tòa án Paris đã ra quyết định chính thức khởi tố ông Pavel Durov, CEO của Telegram, với những cáo buộc nghiêm trọng liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Ông Pavel Durov bị cáo buộc đã đồng lõa trong việc tạo điều kiện cho các hoạt động bất hợp pháp diễn ra trên nền tảng Telegram, bao gồm giao dịch bất hợp pháp, phát tán nội dung độc hại (khiêu dâm trẻ em), buôn bán chất cấm và lừa đảo. Ngoài ra, ông Durov còn bị cáo buộc đã từ chối cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra, gây cản trở quá trình điều tra các vụ án hình sự.

Tin nóng - CEO Telegram nói gì sau khi tại ngoại

Các cáo buộc đối với ông Durov còn bao gồm việc rửa tiền và cung cấp dịch vụ mã hóa cho các tổ chức tội phạm, cho thấy sự liên quan sâu rộng của ông trong các hoạt động bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, cảnh sát Pháp còn nói với vị CEO rằng “ông có thể sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý cá nhân cho những người sử dụng ứng dụng nhắn tin của ông cho các mục đích trái pháp luật”.

Pavel Durov nói gì sau khi tại ngoại?

Để được tại ngoại, Durov đã phải nộp 5 triệu Euro, tuy nhiên ông vẫn phải chịu giám sát tư pháp và không được rời khỏi Pháp. Hiện tại, mỗi tuần hai lần CEO Telegram phải lên trình diện tại đồn cảnh sát. Các chuyên gia bình luận rằng việc này không đồng nghĩa ông Pavel Durov có tội và sẽ bị xét xử. Nó chỉ thể hiện rằng hiện tại phía cảnh sát đang có đủ bằng chứng để có thể tiếp tục điều tra.

Về phía Pavel Durov, sau khi được thả thì ông cũng đã có những động thái đầu tiên. Ngày 05-09-2024, trên trang Telegram ông đã đăng một bài viết khá dài về sự việc liên quan đến ứng dụng nhắn tin của ông cùng những cáo buộc về mình.

Linh kiện ram server thanh lý giá rẻ

Tin nóng - CEO Telegram nói gì sau khi tại ngoại

Ông viết rằng “Một quốc gia không hài lòng với một dịch vụ, ứng dụng nào đó trên internet và dùng đến pháp lý để chống lại dịch vụ đó. Bên cạnh đó việc buộc tội một CEO – người tạo ra ứng dụng đó, bắt họ phải chịu trách nhiệm bởi bên thứ 3 sử dụng không đúng cách bằng luật từ thời chưa có điện thoại thông minh”.

Tỷ phú Nga còn nói thêm “Việc xây dựng nên một ứng dụng công nghệ không hề dễ. Các nhà xây dựng và phát triển công cụ sẽ không làm gì cả nếu biết được việc đổi mới sẽ khiến họ có thể phải chịu trách nhiệm pháp luật bởi những người sử dụng cho mục đích xấu”.

Ông cũng đưa ra ý kiến chính thức để phản bác lại thông tin trước đó rằng ứng dụng của ông không thể liên lạc vì chính quyền Pháp không nhận được phản hồi từ Telegram. Ông nói rằng Telegram có đại diện chính thức tại EU để trả lời các yêu cầu và địa chỉ email cũng được công khai. Nên không thể có chuyện cảnh sát Pháp liên lạc nhưng không nhận được phản hồi.

Tạm kết

Những phát ngôn của Pavel Durov sau khi được tại ngoại đã phần nào hé lộ quan điểm của ông về những cáo buộc đang đối mặt. Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý này vẫn còn kéo dài và hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp.

Xem thêm: Microsoft Copilot – Trợ lý AI làm chủ Excel và PowerPoint

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Icon Icon Icon

Có thể bạn quan tâm

Đề nghị báo giá ngay
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0867119339